DRI OCT Triton

Model DRI OCT Triton

Nhà sản xuất : TOPCON - NHẬT BẢN
Chứng nhận : FDA - Mỹ, ISO - 13485, EC Certificate
Chi tiết sản phẩm

Các đặc điểm nổi bật


      Sau 12 năm kinh nghiệm lâm sàng với OCT, các bác sỹ nhãn khoa cần hình ảnh chi tiết hơn và sâu hơn. Đáp ứng nhu cầu này, máy OCT công nghệ swept-source mới với tốc độ quét cực nhanh tới 100.000 Ascans/ giây và bước sóng dài hơn (1050nm) đã ra đời: Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tầm sâu DRI (Deep Range Imaging)– OCT (Topcon). Lợi điểm của công nghệ Swept-source và bước sóng dài của DRI OCT bao gồm tốc độ chụp nhanh hơn, chất lượng hình ảnh đồng đều, tăng khả năng quan sát  vùng dịch kính, tăng độ sâu quét và khả năng quan sát vùng hắc mạc và củng mạc, giảm độ dịch chuyển của mắt khi chụp và giảm phân tán ánh sáng. Một điểm quan trọng khác là chiều dài vùng quét được tăng lên tới 12mm, tương đương với trường nhìn 40 độ.


Swept Source OCT đa chức năng
Picture 2.png



Nền tảng mới cho chẩn đoán hình ảnh OCT: Swept Source OCT

  • Chẩn đoán ban đầu tin cậy hơn và khả năng theo dõi thay đổi theo thời gian: Khả năng quét sâu và độ phân giải cao với công nghệ Topcon Swept source, quét xuyên qua cataract và vùng chảy máu dễ dàng, cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Hiệu quả lâm sàng cao hơn: Thế hệ tiếp theo của công nghệ SMART Track theo dõi mắt kết hợp với công nghệ Swept source siêu nhanh tối đa lượng dữ liệu mang đến thông tin thực tế hơn về mắt bệnh nhân với thời gian ngắn nhất.
  • Thoải mái hơn cho bệnh nhân: khả năng quét nhanh kết hợp SMART Track giảm thiểu hậu quả của mắt di chuyển đặc biệt với những bệnh nhân khó khăn trong việc định thị mắt.
  • Chế độ quét đơn mang tới đầy đủ dữ liệu: OCT Swept source công nghệ mới và chụp hình màu đáy mắt Topcon cung cấp đủ dữ liệu về võng mạc và hắc mạc cho một lần quét với sự nhanh chóng, đơn giản và thoải mái cho cả kỹ thuật viên chụp và bệnh nhân.

DRI OCT Triton từ Topcon mang tới tương lai của OCT hôm nay ! Thiết bị công nghệ Swept source đầu tiên trên thị trường kết hợp với chụp hình màu đáy mắt. Công nghệ thế hệ mới mang lại khả năng quét chưa từng có và hình ảnh thông tin đầy đủ nhất cho việc chẩn đoán chính xác, đơn giản và nhanh chóng cùng khả năng quan sát bán phần trước và bất bình thường tại võng mạc.

Mô tả


DRI Triton Swept Source, Công nghệ OCT thế hệ 3

Topcon tiếp tục triết lý phát triển công nghệ cải tiến với việc giới thiệu nền tảng mới với thiết bị OCT sử dụng swept source. Topcon là công ty đầu tiên trên thế giới mang tới thiết bị OCT kết hợp bán phần sau và bán phần trước, DRI Triton. DRI Triton tích hợp đầy đủ hình màu đáy mắt độ phân giải cao cùng với chụp mạch huỳnh quang FA và huỳnh quang tự động FAF.

 

 

Swept Source OCT – hình ảnh quét sâu

Công nghệ Swept source và bước sóng 1050nm : Swept source OCT mang tới những cải tiến xuất sắc so với thế hệ OCT cũ. Nhờ bước sóng dài tối ưu của ánh sáng quét (1050nm) khả năng xuyên tốt giúp chụp các lớp sâu hơn các lớp võng mạc mắt trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, khả năng này cũng giúp xuyên thấu tốt hơn qua cataracts, chảy máu nội nhãn, mạch máu và củng mạc.

 
Tốc độ quét nhanh nhất thế giới 100.000 A-Scan/giây: Với tốc độ quét nhanh gấp hai lần so với OCT thế hệ cũ mang lại nhiều dữ liệu hơn cho hình ảnh quét Bscan, và với hình ảnh đủ thông tin hỗ trợ cho chẩn đoán hiệu quả và chất lượng.


Khả năng xuyên tốt hơn: Khả năng xuyên cao của ánh sáng swept source có thể mang lại hình ảnh các lớp sâu như củng mạc và hắc mạc một cách rõ ràng và dễ dàng. Một ưu thế nữa của Swept Source là một lần chụp mang lại hình ảnh dịch kính và hắc mạc rõ ràng, trung thực và không bị nhiễu. Việc này giúp tiết kiệm thời gian chụp nhiều lần dịch kính và hắc mạc.

 
Quét rộng và sâu: Cả dịch kính và hắc mạc thể hiện rõ ràng trong một lần quét. DRI OCT nâng cao khả năng quét tới các cấu trúc lớp phía ngoài võng mạc. DRI OCT tự động phát hiện 7 giới hạn bao gồm mặt củng hắc mạc. 12mm Bscan cung cấp đủ cả khu vực hoàng điểm và đĩa thị.


Dải quét vô hình: Bước sóng 1050nm không nhìn thấy giúp không gây mất tập trung bệnh nhân. Bệnh nhân không nhìn thấy các tia quét là ưu điểm khi chụp người già và trẻ nhỏ giúp giảm dữ liệu mất do mắt di chuyển.  

 

Swept Source OCT: Tìm hiểu và phân tích

 

Nhìn, Thám hiểm và Khám phá: DRI OCT Triton mang lại sự kết hợp chụp hình OCT cả bán phần trước và bán phần sau. Cả hai chế độ đều mang lại hình ảnh chi tiết rõ nét các cấu trúc. Với DRI OCT Triton, bạn có thể quét một vùng rộng với mẫu quét OCT 12 x 9 mm hay mẫu quét phần trước 16mm

 
Tiết kiệm thời gian – tạo ra một lần khám tổng quát

Chụp kết hợp cả hoàng điểm và đĩa thị trong một lần quét, và mang lại cả phân tích hoàng điểm và lớp sợi thần kinh RFNL. Chụp kết hợp giúp tiết kiệm thời gian cho người chụp và thoải mái cho bệnh nhân. Chụp kết hợp cho phép xem phân tích cả hoàng điểm và gai thị trong một bảng tổng quát duy nhất.


Bản đồ độ dày hắc mạc chính xác: Lần đầu tiên, bản đồ độ dày hắc mạc chính xác được thể hiện, điều này cực kỳ quan trọng không chỉ cho việc chẩn đoán sớm mà đồng thời giúp việc quan sát các bất thường. Hắc mạc mang lại các thông tin quan trọng về sức khoẻ của mắt. Ví dụ hắc mạc mỏng có thể chỉ định của cận thị hay teo hắc mạc. Hắc mạc dầy có thể do khả năng viêm hắc mạc, hắc mạc trung tâm thanh dịch CSCR hay viễn thị. Quan sát các khối u và phân loại trở nên dễ dàng hơn nhờ vào khả năng xuyên của công nghệ Swept source.

 
En Face OCT: hình ảnh En Face OCT cho phép bóc tách độc lập từng phần dịch kính võng mạc, võng mạc, biểu mô sắc tố RPE, hắc mạc ; đồng thời phóng hình ảnh của bóc tách của các cấu trúc này giúp việc quan sát hoàng điểm xuyên suốt trục bán phần sau, liên đới tới các triệu chứng của bệnh nhân, các bất thường và diễn tiến bệnh. 


EVV ( Quan sát dịch kính nâng cao ): Chức năng EVV của DRI OCT Triton cho phép thay đổi độ tương phản nhanh chóng  tuỳ theo yêu cầu của bác sỹ. Chức năng này giúp tiết kiệm thời gian thay vì sử dụng các phần mềm chỉnh màu ngoài.