HITEC EYE HOSPITAL - 15 năm một chặng đường phát triển
03/03/2016 10:43:11 SA

Bệnh Viện Mắt Kỹ Thuật Cao Hà Nội (HANOI HITEC EYE HOSPITAL) – Mang Lại Ánh Sáng & Quyền Được Nhìn Thấy Cho Tất Cả Mọi Người.


Theo số liệu thống kê mới đây nhất của Bệnh viện Mắt Trung Ương về công tác phòng chống mù lòa năm 2013 – 2014, tỷ lệ mù lòa ở độ tuổi trên 50 ở nước ta là 3,1%. Trong đó nguyên nhân chính dẫn đến mù lòa là do đục thủy tinh thể, chiếm tới 66,1%, những nguyên nhân theo sau là các bệnh lý đáy mắt, bệnh glôcôm, tật khúc xạ và bệnh mắt hột. Nếu tính cả số lượng người mù dưới 50 tuổi, thì hiện nay nước ta đang có khoảng 481.400 người mù. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là một trong những giác quan quan trọng nhất của mỗi con người. Dù đang ở lứa tuổi nào chăng nữa, đôi mắt sáng tinh anh vẫn là tài sản lớn nhất mà chúng ta phải nâng niu, gìn giữ.


BXL_0949a.png

       Thấu hiểu tầm quan trọng của một đôi mắt sáng, cùng những kiến thức chuyên môn về nhãn khoa cùng mong muốn mang lại ánh sáng và quyền nhìn cho tất cả mọi người, ông Lê Hồng Lâm – Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát Triển đã cùng các cộng sự của mình thành lập Bệnh viện Mắt Bán Công vào tháng 10 năm 2000. Ngày 27/11/2014, với mong muốn hội nhập cùng nền Nhãn khoa tiên tiến trên thế giới, bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội – Hanoi Hitec Eye Hospital. Là Bệnh viện mắt ngoài công lập đầu tiên được thành lập tại Thủ đô Hà Nội theo chủ trương xã hội hóa y tế, giáo dục của Đảng và Nhà nước, sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội – Hanoi Hitec Eye Hospital đã từng bước khẳng định được uy tín và vị thế của mình trong ngành nhãn khoa Việt Nam, trở thành địa chỉ tin cậy trong điều trị các bệnh về mắt của mọi người.

BXL_0817.jpg

         Trải qua nhiều khó khăn trong thời gian đầu thành lập, lãnh đạo Bệnh viện cùng tập thể cán bộ nhân viên đã nỗ lực cống hiến, vươn mình mạnh mẽ và không ngừng vươn tới những khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nền nhãn khoa tiên tiến. Với phương châm luôn lấy bệnh nhân và chất lượng làm trung tâm cho mọi hoạt động, Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội luôn đi đầu trong việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị hiện đại nhằm đưa đến cho bệnh nhân dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế với chi phí hợp lý, mang đến chuẩn mực mới trong điều trị và chăm sóc các bệnh lý Nhãn khoa tại Việt Nam.

        Sau 15 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện vẫn luôn tự hào là đơn vị được Bệnh Viện Mắt Trung ương – Bộ Y Tế đánh giá là bệnh viện có trình độ chuyên môn tốt, được bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn là nơi đến khám và điều trị các bệnh lý về mắt. Ngay năm đầu thành lập, bệnh viện tự hào đã áp dụng kỹ thuật mổ Phaco điều trị đục thủy tinh thể. Từ đó, Bệnh viện đã tiếp đón hàng chục ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, thực hiện thành công hơn 30.000 ca phẫu thuật thủy tinh thể đem lại ánh sáng cho người bệnh. Năm 2001, bệnh viện càng tự hào hơn khi là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai laser Excimer điều trị tật khúc xạ. Tới nay, bệnh viện  đã mang lại thị lực tối đa không mang kính cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân mắc tật khúc xạ. Cùng với sự phát triển của thương hiệu HITEC EYE HOSPITAL, Bệnh viện đã mở rộng thêm 2 cơ sở mới là: Phòng khám chuyên khoa mắt kỹ thuật cao – Phòng khám mắt HITEC tại địa chỉ tầng 1 tòa nhà N3A khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, đường Lê Văn Lương – Hà Nội (năm 2008) và Bệnh viện Mắt HITEC – 55 Hàm Long – Hà Nội (năm 2010).

         Với phương châm đặt chất lượng khám chữa bệnh lên đầu, đội ngũ bác sỹ nhãn khoa có năng lực – trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp khám và điều trị được xem như là thế mạnh của bệnh viện. Trong đó, các giáo sư, tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa 2 chiếm 40%, còn lại các bác sĩ đều có trình độ thạc sĩ. Bệnh viện vẫn luôn tiến hành các chương trình đào và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn nhằm phát triển năng lực cán bộ chuyên nghiệp. Đội ngũ phẫu thuật viên giỏi đều qua đào tạo cơ bản, chuyên sâu trong và ngoài nước, có kinh nghiệm phẫu thuật trên hàng nghìn bệnh nhân. Đội ngũ điều dưỡng có chuyên môn, tận tình chu đáo trong chăm sóc bệnh nhân. Thạc sỹ - Bác sỹ Phó Thiên Tú – Giám đốc Bệnh viện mắt Kỹ thuật cao Hà Nội – người đã gắn bó với bệnh viện từ những ngày đầu thành lập cho biết: “Bệnh viện đã và đang nỗ lực phấn đấu không ngừng, đặc biệt trong nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, cập nhật những kiến thức khoa học mới và những kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.”
BXL_1026.jpg

         Phối hợp chặt chẽ với hai hãng nghiên cứu và sản xuất thiết bị nhãn khoa hàng đầu trên thế giới là Alcon – Mỹ và Topcon – Nhật Bản, Bệnh viện đã trang bị hệ thống máy móc hiện đại: hệ thống phẫu thuật phaco Alcon Infiniti Vision System và hệ thống femtosecond xé bao sử dụng laser trong phaco Alcon LenSx tiên tiến nhất, hệ thống laser Excimer Wavelight Eye-Q trong phẫu thuật khúc xạ hiện đại, các hệ thống chụp cắt lớp võng mạc 3D-OCT đáy mắt, máy chụp huỳnh quang võng mạc và máy laser quang đông đa điểm PASCAL Streamline và phẫu thuật bán phần sau Constellation Vision System với công nghệ nổi trội… Công nghệ LenSX là công nghệ phẫu thuật đục thủy tinh thể không cần dao, sử dụng laser để thực hiện xé bao, quá trình thực hiện được điều khiển bằng hệ thống vi tính cho phép bác sỹ phẫu thuật lên kế hoạch trước và thực hiện ca mổ đến độ chính xác cao nhất, mang lại thị lực tốt nhất cho bệnh nhân. Đặc biệt, tất cả thủy tinh thể và vật tư tiêu hao sử dụng trong phẫu thuật tại bệnh viện là sản phẩm của Alcon – thương hiệu hàng đầu trong nhãn khoa, cam kết đem lại chất lượng và kết quả điều trị tốt nhất.

         Có thể nói, 15 năm sau khi thành lập đã đánh dấu một tầm cao mới của bệnh viện, Bệnh viện vẫn luôn là đơn vị đi đầu về chất lượng khám và điều trị các bệnh về nhãn khoa không chỉ riêng tại Hà Nội mà trên phạm vi toàn quốc. Để có được thành công và vị thế to lớn như ngày hôm nay là cả một quá trình tìm tòi, nghiên cứu say mê sáng tạo cùng bản lĩnh vững vàng, dũng cảm chấp nhận thử thách, đi trước đón đầu của ban lãnh đạo Bệnh viện ngay từ những ngày đầu thành lập.

         Với những thành tựu đã đạt được, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội đã và đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, tự hào là một trong những Bệnh viện hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhãn khoa, giữ vững thương hiệu HITEC EYE HOSPITAL bền vững, ngày một thành công và lớn mạnh trên chặng đường phía trước.