Sự Kiện Thường Niên
Hội Nghị Nhãn Khoa Toàn Quốc - VNOC 2014
04/11/2014 4:06:32 CH

Cuối tuần qua, hội nghị Nhãn khoa toàn quốc 2014 đã được diễn ra thành công và tốt đẹp với sự tham dự của hơn 1,000 đại biểu là các bác sĩ trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nhãn khoa.

VNOC 2014

Hội nghị thường niên do Hội Nhãn khoa Việt Nam và Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trong ngành mắt tổ chức nhằm đánh giá, tổng kết và rút ra kinh nghiệm trong công tác phòng, chống bệnh mù lòa tại Việt Nam. Hội nghị ngành nhãn khoa năm nay được tổ chức kết hợp cùng Hội nghị cận thi quốc tế nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho các bác sỹ tìm hiểu, tiếp cận được các công nghệ mới, các ứng dụng khoa học tiên tiến.

VNOC 2014
Các đại biểu tham gia lễ cắt băng khai mạc gian hàng triển lãm tại Hội nghị

Tham gia hội nghị lần này, các bác sỹ nhãn khoa, phẫu thuật viên, kỹ thuật viên đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ và công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất đã và đang được ứng dụng trong thời gian qua. Tại hội nghị, hơn 10 báo cáo và tham luận đã được các bác sỹ trình bày đề cập đến nhiều vấn đề trọng tâm liên quan đến công tác phòng chống mù lòa và mục tiêu thị giác năm 2020; đẩy mạnh hoạt động phẫu thuật thủy tinh thể tại cộng đồng; hạ thấp tỷ lệ tật khúc xạ; phòng và chẩn đoán sớm bệnh Glôcôm; phòng tránh chấn thương mắt; hạn chế biến chứng của bệnh đái tháo đường...

VNOC 2014

Hiện nay ở nước ta, tỷ lệ mùa lòa chiếm đến 3,1% dân số. Trong đó, có hơn 500,000 người bị mù cả cả hai mắt, người mù cả hai mắt có độ tuổi trên 50 là 409,000 người và hàng triệu người bị thị lực kém cả hai mắt, một triệu người bị mù mắt. Ước tính nguyên nhân chính gây ra thị lực kém và mù lòa là do bệnh đục thủy tinh thế, chiếm tới 66%.

Bên cạnh Hội nghị còn diễn ra với các hoạt động triển lãm giới thiệu những thành tựu nhãn khoa trong nước và trên thế giới; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ nhãn khoa các vùng miền...

VNOC 2014

Năm nay, công ty TNHH Phát Triển đã mang đến cho hội nghị những trang thiết bị tiên tiến nhất của Topcon. Các thiết bị này được giới thiệu và thu hút được nhiều sự chú ý của các các bác sỹ, phẫu thuật viên và kỹ thuật viên đến tham gia gian hang.

Các bác sỹ được tư vấn về các thiết bị mới với nhiều công năng vượt tội, hướng dẫn thực hành ngay trên máy để cảm nhận được chức năng ưu việt mà sản phẩm mang lại.

VNOC 2014
Bác sỹ Trần Mạnh Đô đang thao tác trên máy đếm tế bào nội mô của TOPCON

Một số hình ảnh về gian hàng của Công ty TNHH Phát Triển trong Hội nghị Nhãn khoa toàn quốc 2014:

VNOC 2014


Lê Nhàn