Hội Nghị
Công ty TNHH Phát Triển tham gia hội nghị sơ kết triển khai thực hiện đề án phát triển Y Tế Biển, Đảo
22/06/2015 4:34:53 CH

Tuần vừa qua, tại Phú Yên, Hội nghị sơ kết triển khai thực hiện Đề án “Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020” đã được tổ chức bởi Bộ Y Tế cùng đại diện các cấp Đảng, lãnh đạo Bộ, ban ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố ven biển. Trong hội nghị, Công ty TNHH Phát Triển đã rất vinh dự được góp mặt và có bài tham luận đóng góp ý kiến cho hội nghị với nội dung “Vai trò của y tế tư nhân trong chăm sóc sức khỏe người dân vùng biển, đảo”.

1.jpg

Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 317, theo báo cáo của Bộ Y Tế, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các ban ngành liên quan thì tốc độ triển khai đề án đang được đẩy nhanh. Sau hai năm thực hiện, các cơ sở y tế trên địa bàn biển, đảo và vùng ven biển đã được quan tâm đầu tư hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, ưu tiên trong công tác đào tạo cán bộ nhằm đảm bảo cung ứng dịch vụ tại chỗ; đã thực hiện tốt chương trình Quân dân y kết hợp, góp phần thực hiện hiệu quả việc khám chữa bệnh, cấp cứu tại chỗ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Sau những báo cáo đầy đủ và chi tiết của đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố ven biển, Tổng giám đốc công ty TNHH Phát Triển đã trình bày một bài tham luận đóng góp ý kiến cho hội nghị với nội dung “Vai trò của y tế tư nhân trong việc chăm sóc sức khỏe người dân vùng biển, đảo”. Trong đó nhấn mạnh những tác động của y tế tư nhân trong phát triển y tế biển đảo; những khó khăn đối với các đơn vị y tế tư nhân khi tham gia vào chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng biển, đảo; đề xuất giải pháp.

“Sau hai năm thực hiện đề án “Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020”, hầu hết các bộ ngành liên quan và các tỉnh, thành phố đã thành lập được ban chỉ đạo riêng, lên kế hoạch, thực hiện và đã hoàn thành được nhiệm vụ được giao trong phần kỳ thực hiện đầu (2013 – 2015). Tuy nhiên, việc triển khai đề án vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có những khó khăn do hạn chế nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế đặc thù phục vụ cấp cứu, vận chuyển trên biển, đảo. Vì vậy, việc nâng cao khám chữa bệnh, việc tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế cho hệ thống y tế biển đảo thông qua xã hội hóa là điều rất cần thiết.” – trích lời ông Lê Hồng Lâm.

Y tế tư nhân với khả năng huy động được nguồn lực về vốn và nhân lực lớn, tốc độ triển khai và thực hiện kế hoạch nhanh và hiệu quả, nếu có những chính sách, kế hoạch cụ thuể khuyến khích tham gia phù hợp sẽ trở thành một nhân tố giúp phát triển y tế vùng biển đảo một cách mạnh mẽ và hiệu quả, giúp cho bà con ngư dân được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao một cách nhanh nhất.

Kết hợp trong chuyến đi lần này, công ty TNHH Phát Triển đã cùng đoàn công tác của Bộ Y Tế tham gia buổi trao tặng 150 tủ thuốc cho ngư dân tỉnh Phú Yên – tiếp nối chương trình “Ngành Y tế cùng ngư dân bám biển”. Công ty đã tặng cho 150 tàu cá của ngư dân Phú Yên 300 thùng mỳ tôm với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào chương trình.

2.jpg

Ông Lê Hồng Lâm – Tổng giám đốc công ty TNHH Phát Triển chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác tại buổi trao tặng

Lê Nhàn